Săn Sói, hoặc theo tên tiếng Anh là "Werewolf", là một trò chơi trò chuyện và đoán người chơi được tạo ra vào những năm 1980 bởi Dimitry Davidoff, một sinh viên tâm lý học người Nga. Trò chơi này đã trở thành hiện tượng văn hóa đại chúng và đã phát triển thành nhiều phiên bản và thể loại khác nhau.

Trò chơi này không yêu cầu bất kỳ dụng cụ nào ngoài một nhóm người và một tập hợp các quy tắc đơn giản. Săn Sói diễn ra trong đêm và ngày, với hai bên, gồm người chơi Sói và người chơi Dân làng, cùng cố gắng tìm ra và tiêu diệt đối thủ của mình. Những người chơi khác trong game có thể đóng vai trò là các nhân vật khác như Chuyên gia, Ma, Cung Thủ, Bác sĩ hoặc Thợ Săn.

Săn Sói: Trò Chơi Đố Vui Dẫn Lối Người Thông Minh Đến Thử Thách Tinh  第1张

Mục đích của trò chơi Săn Sói là tiêu diệt phe phái đối phương. Những người chơi Sói cố gắng tiêu diệt tất cả người chơi Dân làng mà không bị phát hiện. Ngược lại, những người chơi Dân làng cố gắng phát hiện và tiêu diệt tất cả người chơi Sói. Điều này đòi hỏi kỹ năng nhận diện tâm lý và khả năng thuyết phục cao.

Mỗi đêm, những người chơi Sói sẽ quyết định ai là nạn nhân tiếp theo của họ, trong khi đó, tất cả mọi người khác trong game đều phải ngủ. Vào ban ngày, tất cả mọi người cùng thức dậy và bắt đầu cuộc thảo luận công khai để quyết định ai là Sói. Cuối cùng, họ bỏ phiếu để loại một người chơi.

Săn Sói không chỉ đơn thuần là một trò chơi giải trí. Trò chơi này cũng đòi hỏi tư duy logic và khả năng phân tích tình hình nhanh chóng. Nó giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp và khả năng suy nghĩ độc lập, đồng thời giúp người chơi phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề.

Một yếu tố quan trọng khác của trò chơi này là nó tạo ra một môi trường an toàn để mọi người có thể thực hành và nâng cao kỹ năng xã hội của mình. Khi chơi Săn Sói, người chơi phải nói chuyện và tương tác với nhau để đưa ra quyết định, từ đó giúp họ hiểu rõ hơn về cách họ giao tiếp và tương tác với người khác.

Trò chơi này còn giúp người chơi học cách kiểm soát cảm xúc của mình, đặc biệt là trong những tình huống căng thẳng hoặc khó khăn. Người chơi sẽ học cách bình tĩnh xử lý tình hình, cân nhắc tất cả thông tin trước khi đưa ra quyết định, và không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc cá nhân.